Electric Vehicle Subsidy: ભારત સરકારે ઇલેક્ટ્રિક મોબિલિટી પ્રમોશન સ્કીમ 2024 (ઇએમપીએસ 2024) ને 30 સપ્ટેમ્બર, 2024 સુધી લંબાવવાની જાહેરાત કરી છે. આ પગલાનો હેતુ દેશમાં ઇલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલર્સ અને થ્રી-વ્હીલર્સને અપનાવવા માટે વધુ પ્રોત્સાહિત કરવાનો છે. શરૂઆતમાં ૩૧મી જુલાઈએ પૂર્ણ થનારી આ યોજનામાં તેના બજેટમાં ૨૭૮ કરોડનો નોંધપાત્ર વધારો થયો છે, જેના કારણે કુલ ખર્ચ રૂ. ૭૭૮ કરોડ થયો છે.
Electric Vehicle Subsidy | ટુ-વ્હીલર્સ અને થ્રી-વ્હીલર્સ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો
સબસિડી વિસ્તરણ ઇલેક્ટ્રિક વ્હીકલ (ઇવી) ઉદ્યોગ માટે આવકારદાયક પગલું છે, પરંતુ એ નોંધવું મહત્વપૂર્ણ છે કે તે ખાસ કરીને રજિસ્ટર્ડ ઇ-રિક્ષા, ઇ-કાર્ટ અને એલ 5 કેટેગરીના વાહનો સહિત ટુ-વ્હીલર્સ અને થ્રી-વ્હીલર્સને નિશાન બનાવે છે. આનો અર્થ એ છે કે ઇલેક્ટ્રિક કાર આ યોજના હેઠળ સબસિડી માટે પાત્ર રહેશે નહીં.
નાના ઇવી પર સરકારનું ધ્યાન સસ્તું અને સુલભ ઇલેક્ટ્રિક મોબિલિટી સોલ્યુશન્સને પ્રોત્સાહન આપવાના તેના લક્ષ્ય સાથે સુસંગત છે, ખાસ કરીને શહેરી વિસ્તારોમાં જ્યાં ટુ-વ્હીલર્સ અને થ્રી-વ્હીલર્સનો મુસાફરી અને અંતિમ માઇલ કનેક્ટિવિટી માટે વ્યાપકપણે ઉપયોગ થાય છે.
EMPS 2024 | સબસિડીની રકમ અને સુધારેલા લક્ષ્યાંકો
EMPS 2024 યોજના હેઠળ, ગ્રાહકો નીચેની સબસિડીનો લાભ લઈ શકે છે:
- ઇલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલર્સ (E2Ws) : વાહન દીઠ ₹10,000 સુધી
- સ્મોલ ઇલેક્ટ્રિક થ્રી-વ્હીલર્સ (E3Ws) : વાહન દીઠ ₹25,000 સુધી
- મોટા ઇલેક્ટ્રિક થ્રી-વ્હીલર્સ (E3Ws) : વાહન દીઠ ₹50,000 સુધી
આ પણ વાંચો: FASTag યોગ્ય રીતે નથી લગાવ્યો? ડબલ ટોલ ભરવા તૈયાર થઈ જાઓ!
વધેલા બજેટ સાથે, સરકારે આ યોજના હેઠળ 560,789 ઇલેક્ટ્રિક વાહનોને ટેકો આપવાના તેના લક્ષ્યાંકમાં સુધારો કર્યો છે, જેમાં 500,080 ઇ2ડબ્લ્યુ અને 60,709 ઇ3ડબ્લ્યુનો સમાવેશ થાય છે. જેમાં 13,590 ઇ-રિક્ષા અને ઇ-કાર્ટ અને 47,119 એલ5 કેટેગરીના ઇ3ડબલ્યુનો સમાવેશ થાય છે.
એડવાન્સ બેટરી અને ફેઝ્ડ મેન્યુફેક્ચરિંગ પ્રોગ્રામ (પીએમપી)
સબસિડી માટે લાયક ઠરવા માટે ઇલેક્ટ્રિક વાહનો અદ્યતન બેટરીથી સજ્જ હોવા જોઇએ. આ જરૂરિયાતનો હેતુ ઉચ્ચ-ગુણવત્તાની બેટરીના ઉપયોગને પ્રોત્સાહન આપવાનો છે જે વધુ સારી કામગીરી, રેન્જ અને આયુષ્ય પ્રદાન કરે છે. આ ઉપરાંત, સરકારે ઇવી ઘટકોના સ્થાનિક ઉત્પાદનને પ્રોત્સાહિત કરવા અને આયાત પરની નિર્ભરતા ઘટાડવા માટે તબક્કાવાર ઉત્પાદન કાર્યક્રમ (પીએમપી) અમલમાં મૂક્યો છે.
ઔદ્યોગિક અસર અને ભવિષ્યનું આઉટલુક
EMPS 2024 યોજનાના વિસ્તરણ અને વધેલા બજેટથી ભારતમાં ઇલેક્ટ્રિક ટુ-વ્હીલર અને થ્રી-વ્હીલર સેગમેન્ટને નોંધપાત્ર વેગ મળવાની અપેક્ષા છે. તે વધુ ઉત્પાદકોને બજારમાં પ્રવેશવા અને નવા મોડેલો લોન્ચ કરવા માટે પ્રોત્સાહિત કરે તેવી સંભાવના છે, જે ગ્રાહકો માટે સ્પર્ધામાં વધારો અને વધુ પોસાય તેવા વિકલ્પો તરફ દોરી જશે.
આ ખાસ યોજનામાંથી ઇલેક્ટ્રિક કારને બાકાત રાખવાથી કેટલાક લોકો નિરાશ થઈ શકે છે, પરંતુ સરકારે સંકેત આપ્યો છે કે તે દેશમાં ઇલેક્ટ્રિક કારને અપનાવવા માટે ટેકો આપવા માટે એક અલગ નીતિ માળખા પર કામ કરી રહી છે. આમાં ઉત્પાદકો અને ખરીદદારો બંને માટે પ્રોત્સાહનો, તેમજ ચાર્જિંગ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં રોકાણનો સમાવેશ થઈ શકે છે.
એકંદરે, EMPS 2024 યોજનાનું વિસ્તરણ એ ભારતમાં ઇલેક્ટ્રિક મોબિલિટીના સંક્રમણને વેગ આપવાની દિશામાં એક સકારાત્મક પગલું છે. સસ્તા અને વ્યવહારુ ઇલેક્ટ્રિક વાહનો પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીને, સરકાર ગ્રાહકોની વિશાળ શ્રેણી માટે ઇલેક્ટ્રિક મોબિલિટીને વધુ સુલભ બનાવી રહી છે, જે દેશ માટે સ્વચ્છ અને હરિયાળા ભવિષ્યમાં ફાળો આપી રહી છે.
આ પણ વાંચો:
- Hero Xtreme 160R 4V : નવા કલર્સ, ફીચર્સ અને ભારતની પ્રથમ પેનિક બ્રેક એલર્ટ સાથે બોલ્ડ લીપ ફોરવર્ડ
- BMW 5 Series LWB : શાહી સવારીનો અહેસાસ, હવે વધુ જગ્યા સાથે હવે ભારત આવી પહોંચી
- MINI Cooper S: 201 bhp પાવર સાથે રોડ પર રાજ કરો, સ્ટાઇલમાં કોઈ ન આપે ટક્કર!
- MINI Countryman E: 450km રેન્જ સાથે સ્ટાઇલિશ ઇલેક્ટ્રિક SUV, ભારતીય રસ્તાઓ પર શાનદાર પર્ફોર્મન્સ!